1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Chia sẻ Thực phẩm nào tốt cho mỡ máu vậy?

Thảo luận trong 'Bệnh về máu' bắt đầu bởi tuansenudo, 17/4/18.

  1. tuansenudo

    tuansenudo Member

    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Chức vụ:
    nhân viên
    Khu vực:
    hà nội
    Mỡ máu cao được đặc trưng bằng chỉ số cholesterol và triglyceride trong cơ thể, song cholesterol vẫn là chỉ số quan trọng và đóng vai trò quyết định.

    Mỡ máu cao xuất hiện không chỉ đơn thuần là khiến lượng mỡ trong máu tăng cao, mà căn bệnh này còn tạo điều kiện cho hàng loạt các căn bệnh khác xuất hiện trong đó điển hình nhất là các căn bệnh tim mạch.

    Chính vì vậy, để ngăn chặn tối đa những hệ lụy của căn bệnh mỡ máu, người bệnh nên sớm sử dụng các biện pháp để bình ổn chỉ số mỡ máu. Ngoài việc sử dụng một số sản phẩm giảm mỡ trong máu, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm quen thuộc để loại bỏ mỡ trong máu, đây là một phương pháp tiết kiệm chi phí nhưng lại cho hiệu quả rất tốt. Top 4 thực phẩm giảm mỡ máu tiêu biểu bao gồm:

    Thực phẩm chứa plant sterol và stanol

    Những chất này thường có chứa trong cam, theo thông tin được các nhà khoa học cho biết, công thức hóa học của plant sterol và stanol giống với cholesterol. Chính điều này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ cholesterol từ ruột vào máu.

    Đây cũng chính là lý do mà một số nhà chế biến thức ăn cho 2 thành phần kể trên vào thực phẩm. Chính vì vậy, để giảm mỡ trong máu, bạn có thể sử dụng nước cam mỗi ngày vừa là để cung cấp nguồn dưỡng chất cho cơ thể, vừa giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể được đào thải bớt ra ngoài.

    Đậu nành

    Một số người bệnh thắc mắc mỡ máu ăn gì? Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những tác dụng tốt của đậu nành để sử dụng các sản phẩm từ đậu nành mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe.

    Để có được những tác dụng này là nhờ vào thành phần chất đạm có trong đậu nành, chất đạm này có thể thay thế nguồn chất đạm từ động vật.

    Ngoài ra, thành phần amino acids trong đậu nành là chất góp phần làm giảm được lượng cholesterol. Bên cạnh đó đậu nành còn có tác dụng làm nở động mạch vành tim, từ đó duy trì một trái tim khỏe mạnh nhờ thành phần phytoestrogen có trong đậu nành.

    Thịt gà và hải sản

    Đây cũng là những thực phẩm giúp ích rất nhiều trong việc đưa chỉ số cholesterol về mức ổn định. Các loại thịt có chứa lượng chất béo no thường sẽ là thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt lợn,… Trong khi đó các loại thịt màu trắng như cá, thịt gà,… lại có hàm lượng chất béo no chỉ chiếm ½ so với các loại thịt đỏ.

    Các loại hải sản được biết đến là thực phẩm giàu axit béo omega - 3 như sò, cua, cá hồi,… sẽ đem lại những tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người bệnh tim mạch, huyết áp cao. Các loại hải sản này thường sẽ không có chứa chất béo no.

    Đây chính là lý do mà sử dụng các loại thịt trắng và hải sản sẽ rất tốt cho người bệnh mỡ máu, nó có thể giúp người bệnh cải thiện được tình trạng sức khỏe, đồng thời ngăn chặn được chỉ số mỡ máu tăng cao.

    Hạt óc chó

    Hạt óc chó là một trong những thực phẩm rất giàu dưỡng chất, nhiều người nghĩ rằng, loại hạt này sẽ không thích hợp sử dụng cho người mỡ máu, song trên thực tế nó đem lại khá nhiều lợi ích cho căn bệnh này. Hạt óc chó được biết đến có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa, nhờ vậy có thể làm giảm lượng cholesterol có trong máu đáng kể. Ngoài ra, hạt óc chó còn đem lại sự đàn hồi cho mạch máu. Theo nghiên cứu nếu sử dụng hạt óc chó ở mức năng lượng 20% một ngày thì lượng cholesterol có thể sẽ được hạ xuống 12%.

    Chính vì vậy, hạt óc chó là một thực phẩm được khuyên dùng cho người bệnh mỡ máu. Nếu đang thắc mắc mỡ máu nên ăn gì thì đây sẽ là một gợi ý cho bạn.

    Không cần phải sử dụng đến những biện pháp cao siêu, chỉ cần tận dụng các thực phẩm này, mỡ máu sẽ được giảm một cách đáng kể.
     
  2. Sức khỏe hàng ngày

    Sức khỏe hàng ngày Member

    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Mình cứ nghĩ thịt gà hay hải sản là không tốt cho sức khỏe, nhưng đọc xong bài này mình đã nghĩ lại rồi, thanks bạn nhé
     

Share This Page