1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Sự liên quan của giấc ngủ và học ở trẻ

Thảo luận trong 'Dịch vụ mẹ và bé' bắt đầu bởi sokitium, 2/5/19.

  1. sokitium

    sokitium Member

    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Chức vụ:
    Thương hiệu sokitium
    Khu vực:
    101 láng hạ - đống đa - hà nội
    Những điểm chính
    • Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết cho việc học của con bạn, bởi vì nó giúp bé tập trung, ghi nhớ mọi thứ và cư xử tốt.
    • Vấn đề về giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến việc con bạn học tốt như thế nào.
    • Chiến lược hành vi có thể giải quyết một số vấn đề về giấc ngủ. Vì vậy, có thể một thói quen đi ngủ, ánh sáng mặt trời buổi sáng, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh.
    • Một số vấn đề về giấc ngủ ảnh hưởng đến việc học là do các vấn đề y tế. Xem GP của bạn nếu bạn quan tâm.
    Về giấc ngủ và học tập

    Giấc ngủ chất lượng tốt giúp con bạn tập trung, ghi nhớ mọi thứ và cư xử tốt. Điều này giúp cô trở thành một người học thành công.

    Ngủ kém hoặc ngủ không đủ ảnh hưởng đến sự tập trung, trí nhớ và hành vi, khiến trẻ khó học hơn. Trẻ không ngủ ngon có nhiều khả năng cảm thấy buồn ngủ ở trường vào ban ngày và gặp khó khăn trong học tập.

    Giấc ngủ và sự tập trung

    Trẻ buồn ngủ gặp khó khăn trong việc tập trung vào ban ngày. Nếu con bạn không thể chú ý vào những gì bé đang cố gắng học, cho dù đó là trèo cây ở công viên hay hát một bài hát ở trường, nó sẽ ảnh hưởng đến việc học của bé.

    Trí nhớ và giấc ngủ

    Ghi nhớ mọi thứ là một phần của việc học. Nếu con bạn mệt mỏi, bé sẽ khó nhớ những điều cơ bản như cách đánh vần các từ, cách tính toán hay tìm thông tin trong sách hoặc trên internet. Cô cũng khó nhớ cách làm những việc như chơi một nhạc cụ.

    Bộ não của chúng ta tạo ra và tăng cường các loại bộ nhớ khác nhau trong các chu kỳ giấc ngủ khác nhau . Ví dụ, ngay trước khi con bạn thức dậy vào buổi sáng, não của bé sử dụng các giai đoạn cuối của giấc ngủ REM để sắp xếp và lưu trữ các ký ức và thông tin từ ngày hôm trước và sẵn sàng cho ngày sắp tới.

    Hành vi và giấc ngủ

    Trẻ buồn ngủ có xu hướng gặp nhiều vấn đề hơn với hành vi ở trường mầm non hoặc trường học - và ở nhà cũng vậy!

    Ví dụ, một đứa trẻ buồn ngủ và mệt mỏi có thể không hợp tác trong lớp hoặc gặp khó khăn khi làm theo hướng dẫn của giáo viên. Một đứa trẻ buồn ngủ có thể bỏ lỡ việc học vì giáo viên bận quản lý hành vi của mình. Cô ấy cũng có thể bỏ lỡ việc chơi với những đứa trẻ khác nếu chúng không thích cách cư xử của cô ấy.

    Nếu con bạn gặp vấn đề với sự tập trung, trí nhớ hoặc hành vi, kiểm tra giấc ngủ của bé là một nơi tốt để bắt đầu. Nếu bạn lo lắng, hoặc các vấn đề xảy ra trong hơn 2-4 tuần, hãy nói chuyện với bác sĩ gia đình hoặc y tá gia đình và trẻ em của bạn.

    Làm việc với các vấn đề về giấc ngủ để giúp học tập

    Rất nhiều trẻ có vấn đề về giấc ngủ , mà bạn thường có thể quản lý bằng các chiến lược hành vi đơn giản.

    Một nơi tốt để bắt đầu với các vấn đề về giấc ngủ là thói quen ngủ của con bạn . Đôi khi thay đổi cả thói quen ban ngày và ban đêm có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho giấc ngủ của con bạn. Ví dụ, bạn có thể thiết lập lại đồng hồ cơ thể của con bạn bằng thói quen đi ngủ đều đặn, ánh sáng mặt trời buổi sáng, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh.

    Cũng đáng để nhìn vào hơi thở của con bạn trong khi ngủ. Nếu con bạn liên tục ngáy, ngừng thở trong khi ngủ, làm việc khó thở, thở bằng miệng, quăng và quay vào ban đêm, hoặc đổ mồ hôi nhiều qua đêm, đó có thể là chứng ngưng thở khi ngủ . Ngưng thở khi ngủ tắc nghẽn là một nguyên nhân khác của các vấn đề học tập liên quan đến giấc ngủ.

    Đồng thời gặp bác sĩ nếu bạn nghĩ rằng vấn đề về giấc ngủ của con bạn có thể liên quan đến một tình trạng y tế khác hoặc bạn lo lắng con bạn có thể gặp vấn đề về giấc ngủ kéo dài .

    Khoảng 50% các vấn đề về giấc ngủ bắt đầu trước khi trẻ bắt đầu đi học tiếp tục vào những năm đầu đi học. Bạn có thể hỗ trợ việc học của con bạn bằng cách xử lý các vấn đề về giấc ngủ khi chúng xuất hiện và giúp con bạn phát triển thói quen ngủ tốt.

     

Share This Page