1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Chia sẻ NHỮNG LỢI ÍCH ĐÁNG NGẠC NHIÊN CỦA VIỆC KIÊNG ĂN ĐƯỜNG

Thảo luận trong 'Tư vấn dinh dưỡng' bắt đầu bởi GlobeDr, 9/5/18.

  1. GlobeDr

    GlobeDr Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Được thích:
    0
    NHỮNG LỢI ÍCH ĐÁNG NGẠC NHIÊN CỦA VIỆC KIÊNG ĂN ĐƯỜNG



    Rất nhiều người tiêu thụ một lượng đường nhiều hơn mức cần thiết mà họ không nhận ra. Đường có thể mang lại cảm giác ngọt ngào cho vị giác của bạn, nhưng đối với sức khỏe thì nó không hề “ngọt ngào” chút nào. Hãy cùng GlobeDr xem những lợi ích mà bạn nhận được nếu loại bỏ lượng đường trong thực đơn nhé.

    [​IMG]

    1. Giảm cân

    Giáo sư Naveed Satta, Trung tâm Nghiên cứu Tim mạch Glasgow - Hiệp hội Tim mạch Anh thuộc Đại học Glasgow, cho biết: "Đường về bản chất không gây hại – chúng ta cần nó để phục vụ các nhu cầu năng lượng của cơ thể - nhưng khi tiêu thụ đường quá nhiều, nó sẽ góp phần tăng cân". Nếu như bạn hạn chế ăn kẹo và bánh ngọt thì có thể bạn có thể giảm cân rõ rệt đấy nhé.

    3. Da giảm mụn

    Các loại bánh kẹo, chocolate, nước có ga hay các loại đồ ăn thức uống chứa nhiều đường không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển mà còn không tốt cho cơ thể.Theo Bacsitoancau bạn nên cắt giảm những thực phẩm này nếu không muốn việc điều trị mụn trứng cá trở nên khó khăn hơn.

    [​IMG]

    4. Tăng năng lượng

    Tôi đã nhận thấy một sự biểu hiện rõ khi thực hiện điều này, đặc biệt là vào buổi chiều tôi thường có cảm giác mệt mỏi từ 2 đến 4h chiều, lúc này tôi ăn nhẹ một thanh sô cô la hoặc bánh cupcakes sẽ có năng lượng làm việc trở lại.

    5. Động lực để ăn uống lành mạnh

    Tôi đã quan sát thấy rằng những lựa chọn lành mạnh hơn, không đường hoặc ít đường trong bữa ăn hàng ngày, tôi càng có động lực để tiếp tục, thử nghiệm các loại thực phẩm mới và nghiên cứu các công thức nấu ăn khác. Mặc dù một số loại thực phẩm hữu cơ có thể tốn kém hơn rất nhiều nhưng tôi vẫn rất vui khi chi thêm tiền vào hóa đơn mua sắm hàng tuần bởi vì tôi biết rằng thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt đối với tôi

    6. Suy nghĩ của bạn trở nên mạch lạc, sáng rõ hơn

    Một nghiên cứu của Đại học California tại Los Angeles trên chuột cho thấy, quá nhiều fructose - loại đường đơn có trong trái cây, mật ong và rau – làm giảm hoạt động não thông qua tác động tới khả năng của insulin trong việc giúp tế bào não chuyển đường thành năng lượng để suy nghĩ.

    Bác sĩ Sarah Brewer, chuyên gia dinh dưỡng y khoa, cảnh báo tác hại của những loại thực phẩm nhiều đường: "Tế bào não cần glucose để hoạt động nhưng nếu quá nhiều glucose trong một khoảng thời gian ngắn sẽ gây ra tình trạng đường trong máu tăng vọt và khiến bạn hưng phấn, bồn chồn không kiểm soát".

    7. Hệ miễn dịch của bạn sẽ khoẻ mạnh hơn

    Theo WebMD, ăn hoặc uống quá nhiều đường "hạn chế khả năng tấn công vi khuẩn của tế bào miễn dịch. Hiệu ứng này kéo dài ít nhất vài giờ sau khi bạn thưởng thức 2 ly đồ uống có đường".

    Giám đốc Dinh dưỡng học Susan Levin (Hiệp hội Bác sĩ) cho biết: Đường huyết cao cũng góp phần đáng kể trong việc làm cho bạch cầu giảm khả năng chống chọi và tiêu diệt các vi khuẩn và virus. Vì vậy, bạn không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn và có nhiều đường như kẹo, bánh quy, soda và các loại bánh mứt đóng gói sẵn, nhất là khi thời tiết thay đổi, nguy cơ bị cảm cao.

    Tải Ứng Dụng Tư Vấn Sức Khỏe – GlobeDr: Tại Đây
     

Share This Page