1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Chia sẻ Món Ăn Giúp Sáng Mắt

Thảo luận trong 'Bệnh về mắt' bắt đầu bởi thaophuong, 17/10/18.

  1. thaophuong

    thaophuong Member

    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Ăn những món ăn bổ mắt là cách không chỉ để bảo vệ đôi mắt của bạn.
    Tác dụng hạt hạnh nhân: nhờ tác dụng giảm khô mắt và ngăn ngừa các vấn đề về mắt thường xuất hiện kèm theo những dấu hiệu tuổi già. có hàm lượng calo cao, vì vậy hãy cố gắng hạn chế ăn vào một đến hai phần mỗi ngày.
    Trứng cút:Vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ thận dưỡng tâm, trứng cút thường được dùng làm thức ăn cho những người mất ngủ hay quên, đầu choáng hoa mắt, tai ù, lưng đau gối mỏi…do thận hư gây nên.
    Vitamin A và beta carotene giúp bề mặt của mắt và cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt và các bệnh về mắt nghiêm trọng khác.
    Gan lợn : vị ngọt đắng, tính ấm, có công dụng dưỡng huyết, bổ can, minh mục, rất thích hợp với các chứng can âm huyết hư gây ra tình trạng hai mắt bị khô, nhìn mờ, thị lực giảm sút, chứng khí huyết hư tổn dẫn tới suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng, suy nhược thần kinh…
    Lưu ý:
    Gan động vật chứa rất nhiều cholesterol nên những người bị rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, mắc bệnh động mạch vành, bệnh gút thì không nên dùng.
    Hạt dẻ cười: hạt dẻ cười chứa nhiều vitamin E cần thiết cho mắt.

    Omega 3 vừa giúp mắt sáng lại có thể trị bệnh khô mắt hiệu quả.

    Ngoài ra nguồn vitamin D trong trứng gà rất phong phú tránh mệt mỏi cho mắt.
    Các loại rau khác giàu lutein là ớt đỏ và rau bina.
    Các loại rau này chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là zeaxanthin và lutein (có nhiều trong các điểm vàng và một phần nhỏ của võng mạc), hoạt động như một kem chống nắng tự nhiên, bảo vệ mắt con khỏi ánh sáng có hại.
    Món ăn từ cà rốt,
    cải xoăn, có các chất chống oxy hoá lutein và zeaxanthin, cũng có trong trứng và các thực phẩm khác.

    cam :Cam rất tốt cho thị lực bởi vì đây là một nguồn tuyệt vời của vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa và cơ thể của bạn cần nó để làm cho mô liên kết và cho mạch máu khỏe mạnh, bao gồm cả đôi mắt.
    Dầu ô liu cũng rất có ích cho mắt vì nó giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin A, D, E K và các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác, từ đó giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.
    Thực phẩm chứa vitamin B1 như: các loại đậu, thịt nạc, lạc, gạo lứt (tức gạo bóc vỏ trấu không giã), các loại rau lá xanh, đậu xanh, táo, ngô... Chúng sẽ giúp cho đôi mắt bạn khỏe hơn. chúng sẽ giúp mắt bạn bớt mờ, nhìn rõ hơn.
    sữa,...
    Cố gắng ăn những món ăn bổ mắt, kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhiều màu sắc khác nhau.
     

Share This Page