1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Chia sẻ Mang thai hay cho con bú? Chất dinh dưỡng bạn cần

Thảo luận trong 'Tổng hợp' bắt đầu bởi leosama, 16/4/19.

  1. leosama

    leosama Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Được thích:
    0
    Chức vụ:
    Tư vấn y dược
    Khu vực:
    Bắc Giang
    Mất chất dinh dưỡng

    Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú khỏe mạnh cần có thêm từ 300 đến 500 calo mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu năng lượng và hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của em bé.

    Xem thêm: quay tay là gì

    Trong khi mang thai hoặc trong khi cho con bú, hãy chắc chắn ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh .

    Phụ nữ có thai hay cho con bú cần những chất dinh dưỡng nào?
    Các chất dinh dưỡng thiết yếu dưới đây sẽ giúp bạn và bé phát triển mạnh. Chúng được tìm thấy trong trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, đậu, các sản phẩm từ sữa và thịt nạc.

    Canxi

    Canxi giúp xây dựng xương và răng chắc khỏe, và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động lành mạnh của hệ tuần hoàn, cơ bắp và hệ thần kinh. Phụ nữ có thai và cho con bú nên uống 1.000 mg canxi mỗi ngày. Các nguồn canxi lành mạnh bao gồm các sản phẩm từ sữa ít béo, nước cam và ngũ cốc tăng cường canxi và rau bina.

    Carbohydrate

    Ăn carbohydrate giúp cung cấp năng lượng để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của em bé và sau khi sinh, cho con bú. Các nguồn carbs tốt nhất là ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả, cũng là nguồn chất xơ tốt.

    Chất xơ

    Chất xơ là một chất dinh dưỡng có thể giúp giảm táo bón thường liên quan đến thai kỳ. Ngũ cốc nguyên hạt (như bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc nguyên hạt, và gạo nâu) và trái cây, rau và các loại đậu (đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng) là những nguồn chất xơ tốt.

    Axít folic

    Axit folic giúp phát triển khỏe mạnh não và tủy sống của bé. Nó cũng cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu và bạch cầu. Phụ nữ nhận được 400 microgam (0,4 miligam) axit folic mỗi ngày trước khi thụ thai và trong thời kỳ đầu mang thai có thể làm giảm nguy cơ em bé của họ sẽ bị dị tật ống thần kinh (một khuyết tật bẩm sinh liên quan đến sự phát triển không hoàn chỉnh của não và tủy sống). Các nguồn axit folic tốt bao gồm ngũ cốc tăng cường, rau xanh, trái cây họ cam, đậu và các loại hạt.

    Chất béo lành mạnh
    Chất béo lành mạnh ( chất béo không bão hòa) được sử dụng để thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của em bé. Chúng đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của não và hệ thần kinh. Chất béo lành mạnh được tìm thấy trong dầu ô liu, dầu đậu phộng, dầu canola, bơ và cá hồi. Mặc dù chất béo là cần thiết trong bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng điều quan trọng là hạn chế lượng chất béo ở mức 30% hoặc ít hơn lượng calo hàng ngày của bạn.

    Iốt

    Iốt giúp tuyến giáp của cơ thể tạo ra các hoóc môn giúp tăng trưởng và phát triển trí não. Không nhận đủ iốt khi mang thai có thể khiến em bé có nguy cơ mắc các vấn đề về tuyến giáp và chậm phát triển nhận thức, một số trong đó có thể nghiêm trọng. Phụ nữ có thai hoặc cho con bú nên sử dụng muối iốt trong nấu ăn và ăn thực phẩm chứa nhiều iốt, như hải sản và các sản phẩm từ sữa. Họ cũng nên uống vitamin trước khi sinh hàng ngày bao gồm 150 microgam iodide (một nguồn iốt dễ dàng được cơ thể hấp thụ). Nếu vitamin trước khi sinh của bạn không đủ, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc bổ sung.

    Bàn là

    Ăn một chế độ ăn giàu chất sắt và bổ sung sắt hàng ngày trong khi mang thai hoặc cho con bú giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt . Phụ nữ không nhận đủ chất sắt có thể cảm thấy mệt mỏi và có nguy cơ bị nhiễm trùng. Các nguồn chất sắt tốt cho chế độ ăn uống bao gồm thịt nạc, ngũ cốc tăng cường, các loại đậu (đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng), và rau xanh.

    Chất đạm

    Protein giúp xây dựng cơ bắp, xương và các mô khác của em bé, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ. Lượng protein khuyến cáo trong nửa sau của thai kỳ và trong khi cho con bú là 71 gram mỗi ngày. Các nguồn protein lành mạnh bao gồm thịt nạc, thịt gia cầm, cá, đậu, bơ đậu phộng, trứng và đậu phụ.

    Vitamin A

    Vitamin A giúp phát triển tim, mắt và hệ miễn dịch của bé. Vitamin trước khi sinh không nên chứa hơn 1.500 microgam (5.000 IU) vitamin A và phụ nữ mang thai không nên bổ sung vitamin A. Cả quá ít và quá nhiều vitamin A đều có thể gây hại cho thai nhi đang phát triển. Nguồn vitamin A tốt bao gồm sữa, trái cây và rau quả màu cam (như dưa đỏ, cà rốt và khoai lang), và rau xanh đậm.

    Vitamin B6

    Vitamin B6 giúp hình thành các tế bào hồng cầu của em bé; phá vỡ protein, chất béo và carbohydrate; và là cần thiết cho sự phát triển và chức năng não bình thường. Nguồn vitamin B6 tốt bao gồm thịt gia cầm, cá, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc tăng cường và chuối.

    Vitamin B12

    Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu của em bé, cũng như sự phát triển và chức năng của não. Vitamin B12 chỉ có trong các sản phẩm động vật như thịt và trứng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nói chuyện với bác sĩ về việc bổ sung B12 trong khi mang thai và trong khi cho con bú nếu bạn ăn chay hoặc ăn chay và không có kế hoạch ăn các sản phẩm từ động vật. Nguồn vitamin B12 tốt bao gồm thịt nạc, thịt gia cầm, và cá, và sữa không béo và ít béo.

    Vitamin C

    Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và sửa chữa mô, và trong sự phát triển của xương và răng. Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt. Nguồn vitamin C tốt bao gồm trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, cà chua và nước ép trái cây tăng cường.

    Vitamin D

    Vitamin D hỗ trợ sự hấp thụ canxi của cơ thể cho xương và răng khỏe mạnh. Các nguồn vitamin D tốt bao gồm sữa ít béo hoặc không béo, nước cam tăng cường, lòng đỏ trứng và cá hồ
     

Share This Page