1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Chia sẻ Đy tìm bí quyết trẻ đẹp của phụ nữ Nhật Bản

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi DS Đạt, 14/7/18.

  1. DS Đạt

    DS Đạt Member

    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Phụ nữ Nhật Bản có tuổi thọ lâu nhất thế giới đồng thời họ sở hữu vóc dáng rất thon thả nhờ chế độ ăn uống theo kiểu Nhật Bản.

    Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.

    Trong khi đó, cũng theo thống kê trên, tỷ lệ béo phì của phụ nữ Mỹ là 34%, Việt Nam 30%, Pháp là 11% và tuổi thọ trung bình của phụ nữ ở các quốc gia này không thể bằng phụ nữ Nhật Bản. Vậy đâu là bí quyết người Nhật giữ gìn dáng vóc và nét thanh xuân của khuôn mặt. Sau đây hãy cùng tỏi đen Kochi NB khám phá bí ẩn này:


    [​IMG]

    Theo các nhà khoa học, bí quyết sống thọ và thon thả của phụ nữ Nhật Bản chính ở chế độ ăn uống của họ.

    1. Chú trọng nhất đến bữa sáng

    Người Nhật rất xem trọng bữa sáng. Từ xưa đến nay, phụ nữ Nhật luôn dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn cho cả gia đình. Thông thường bữa ăn sáng của người Nhật có cơm, cá nướng, trứng gà, rau muối hoặc natto (hạt đậu lên men). Khoa học đã chứng minh rằng, trong ba bữa ăn thì bữa sáng không chỉ quan trọng cho sức khỏe mà còn là bữa ăn không dễ gây bệnh béo phì.

    2. Ăn đồ tươi sống

    Món ăn chính của người Nhật là cá và rau, rất ít ăn thịt và các chất ngọt như kẹo bánh và các loại thực phẩm chế biến sẵn. Trong bếp, người Nhật rất hiếm khi lưu trữ đồ ăn để dành, vì họ thường xuyên đi chợ để mua đồ ăn tươi nhất, chứ không mua một lần nhiều đồ để trữ trong tủ lạnh.

    3. Ăn theo mùa

    Người Nhật đặc biệt chú ý ăn theo mùa (mùa nào thức ấy). Ví dụ như đối với món cá, mùa xuân ăn cá miểng sành, đầu hè ăn cá bào (bonito), giữa hè ăn cá chình, đầu thu ăn cá ngừ hoa, giữa thu ăn cá dao (cá mỏ dài), cuối thu ăn cá hồi, mùa đông ăn cá thì và cá heo… Ăn theo mùa là cách ăn khỏe, thuận theo tự nhiên nên đồ ăn ít bị độc, giúp cơ thể sạch sẽ.

    4. Ăn canh Miso nhiều dinh dưỡng

    Người Nhật thích canh súp Miso, là món có nhiều vitamin E, can-xi và khoáng chất, trong đó có đậu nành rất giàu protein được chuyển đổi thành các axit amin dễ tiêu hóa, nó giúp giảm lượng calo, giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Ngoài ra, Miso có thể trì hoãn sự lão hóa, phòng ung thư.

    5. Thói quen ăn 8 phần no

    Ai từng ăn với người Nhật đều biết người Nhật hay ăn bằng cái chén nhỏ và rất xem trọng cách bày trí sao cho đẹp, vì thế đồ ăn thường ít. Họ cho rằng ăn 8 phần no là tốt nhất cho sức khỏe.

    6. Sử dụng tỏi đen Kochi cho mỗi bữa ăn

    Theo nghiên cứu của nhà khoa học tỏi đen có hiệu quả trong việc giảm mỡ thừa khi bị béo phì, kiểm soát cân nặng…Việc sử dụng hàng ngày trong bữa ăn khiến người Nhật luôn giữ được vóc dáng đáng mơ ước ở mọi lứa tuổi.

    Ngoài ra các hoạt chất trong tỏi có tác dụng làm sạch các gốc tự do vốn là lý do khiến cơ thể bị lão hóa già đy nhanh chóng. Cũng chính vì thế mà các sản phẩm mỹ phẩm từ tỏi đen ngày nay được phụ nữ Hàn quốc ưu chuộng khả năng chống oxy hóa, chống nhăn da và chống lão hóa da lại an toàn cho da.
     

Share This Page