1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Hỏi đáp Có thể tăng chiều cao thêm 5 cm trong vài tháng hay không?

Thảo luận trong 'Tăng chiều cao' bắt đầu bởi Quốc Tuấn, 19/12/17.

  1. Quốc Tuấn

    Quốc Tuấn New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Chào bác sĩ! Cháu là nam, năm nay cháu học lớp 12, cháu có ước mơ thi vào Lục Quân 1 từ nhỏ, nhưng hiện tại cháu chỉ cao 1m60, nặng 52 kg, vẫn chưa đủ chiều cao để đăng ký dự thi. Cháu muốn hỏi, có cách nào tăng chiều cao thêm 5 cm từ bây giờ đến tháng 3 không ạ?
     
    Bs.Vũ Văn Lực thích mục này.
  2. Bs.Vũ Văn Lực

    Bs.Vũ Văn Lực Bác sĩ đa khoa Bác sĩ tư vấn

    Bài viết:
    53
    Được thích:
    9
    Chức vụ:
    Bác sĩ đa khoa
    Khu vực:
    Bệnh viện đa khoa Hà Thành
    Quốc Tấn thân mến!

    Để đăng kí thi vào trường Lục Quân thì ít nhất cháu phải cao trên 1m65 và nặng trên 50 kg, không mắc các tật về mắt, sức khỏe tốt, đó là điều kiện dự tuyển. Hiện tại chiều cao của cháu đều thiếu so với yêu cầu dự tuyển. Nhưng cháu đang ở độ tuổi dậy thì cơ thể đang phát triển nên việc tăng chiều cao thêm 5cm có thể thực hiện được khi cơ thể đang phát triển tốt. Để phát triển chiều cao tối đa cháu cần phải thực hiện theo đúng hướng dẫn sau để cải thiện chiều cao.

    - Về chế độ dinh dưỡng: phải cung cấp đầy đủ 4 món chất chính: chất đạm ( có nhiều ở thịt, cá, trứng, tôm, cua, đậu đỗ..), chất béo ( dầu, mỡ, bơ...), tinh bột ( gạo, sắn, mì...), vitamin và khoáng chất ( có trong các loại rau củ, quả). Đặc biệt là bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như thịt, cá, tôm, cua, rau xanh đậm...hàng ngày. Bữa sáng là vô cùng quan trọng nên không được bỏ bữa, để cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Để phát triển chiều cao, ngoài việc bổ sung các thực phẩm quan trọng hàng ngày, cháu cần bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ và phát triển chiều cao chứa Canxi nano, vitamin D3, MK7. Bộ 3 này đóng vai trò cung cấp canxi cho xương, giúp vận chuyển canxi ngay cả khi cung cấp nhiều. Đồng thời tăng sinh collgen cho xương, giúp xương dẻo dai và chắc khỏe. Bên cạnh đó cần bổ sung đồng thời một số vi chất khác như magie, mangan, đồng, boron, silic, DHA, Chondroitin...làm tăng khối lượng xương, kích thích các sụn tiếp hợp phát triển, giúp xương dài ra tự nhiên.

    - Chế độ ngủ, nghỉ: Cháu cần có một thời gian biểu cụ thể để vừa học tập, vừa nghỉ ngơi. Buổi tối nên đi ngủ trước 23h, tối đa ngủ từ 7-8 tiếng/ ngày. Ban đêm là thời điểm lý tưởng để phát triển chiều cao vì khi ngủ sâu giấc , cơ thể sẽ tự tiết ra hormone tăng trưởng giúp xương dài ra. Buổi trưa nên tranh thủ ngủ 30 phút đến 1 tiếng giúp cho trí não hoạt động minh mẫn, hiệu quả tiếp thu bài tốt hơn.

    - Hoạt động thể dục thể thao: Tập các bài tập giúp phát triển chiều cao như: tập xà đơn, bóng chuyền, bóng rổ, đạp xe... giúp kéo giãn các cơ, xương. Mỗi ngày tập ít nhất 30 phút- 1 tiếng vào buổi sáng khi ngủ hoặc có thể tập thêm vào buổi chiều tối.

    - Tư thế đi, đứng, ngủ: Cháu cần chú ý đến các tư thế này, có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát chiều cao. Ngoài ra còn giúp cho cháu có một thêm tự tin hơn và phòng tránh được các bệnh về cột sống. Khi ngủ cần chú ý nằm ngửa, cố gắng giữa cho đầu- cổ- thân-chân thẳng trục, đặc biệt tập không nên gối cao.

    Chúc cháu đạt chiều cao như mơ ước!
     

Share This Page