1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Hỏi đáp Cách tăng chiều cao tuổi 19 là như thế nào?

Thảo luận trong 'Tăng chiều cao' bắt đầu bởi Quang Minh, 3/1/18.

  1. Quang Minh

    Quang Minh New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Chào bác sĩ!
    năm nay cháu 19 tuổi ( nam), cháu đang muốn tăng lên vài cm nữa. Nhưng hiện tại cháu cao 1m7 nặng 55kg, cho cháu hỏi có cách tăng chiều cao ở tuổi 19 không ạ. Cảm ơn bác sĩ!
     
    Bs.Vũ Văn Lực thích mục này.
  2. Bs.Vũ Văn Lực

    Bs.Vũ Văn Lực Bác sĩ đa khoa Bác sĩ tư vấn

    Bài viết:
    50
    Được thích:
    9
    Chức vụ:
    Bác sĩ đa khoa
    Khu vực:
    Bệnh viện đa khoa Hà Thành
    Quang Minh thân mến!


    Chiều cao của cháu thấp hơn chuẩn 6,1cm và cân nặng của cháu nhẹ hơn so với chuẩn. Cháu đã 19 tuổi chiều cao sẽ phát triển chậm lại và đến năm 25 tuổi thì chiều cao sẽ không tăng nữa.

    Thông thường chiều cao của mỗi con người phụ thuộc vào yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao và thói quen sinh hoạt . Vì vậy muốn phát triển chiều cao cháu phải chú ý đến chế độ ăn uống cho cơ thể khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể thao để phát huy tiềm năng tăng chiều cao.
    Do đó cháu cần kết hợp đồng bộ tích cực đồng thời cả ba biện pháp: Bổ sung dinh dưỡng tăng chiều cao, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, và có chế độ sinh hoạt điều độ.


    Không nên ăn uống kiêng cữ, chế độ ăn phải phong phú, nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein như thịt, cá, trứng, đậu nành... và canxi cần thiết cho sự phát triển của xương như cá, tôm, cua, hải sản, các loại rau xanh đậm...Đặc biệt là sữa có chứa nhiều canxi và protein, nên uống sữa mỗi ngày. Ngoài ra khi bổ sung thêm canxi ở dạng nano kết hợp với Vitamin D3, MK7 sẽ giúp vận chuyển canxi vào tận xương, giúp xương chắc khỏe và dẻo dai. Cùng với các vi chất quan trọng khác như kẽm, magie, đồng, boron, silic, DHA, Chondroitin... làm cho xương khỏe mạnh và tăng khối lượng xương.


    Mỗi ngày cháu cần ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày. Hầu như các quá trình phát triển chiều cao diễn ra khi đang ngủ, bởi vì khi ngủ cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng nhiều nhất, giúp phát triển chiều cao. Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân làm hạn chế phát triển chiều cao. Do đó cháu cần đi ngủ trước 22h tối và thức dậy 6h sáng. Buổi trưa cần ngủ ít nhất 30 phút.


    Khi ngủ cháu cũng cần chú ý giữ tư thế cho đầu và thân thẳng, chân, tay duỗi thẳng tự nhiên và thư giãn. Không nên gối quá cao vì sẽ ảnh làm vẹo cổ, cản trở sự lưu thông máu.


    Luyện tập thể dục mỗi ngày với các động tác kéo giãn cơ thể như xà đơn, ưỡn người, bóng rổ, tập khoảng 1 tiếng mỗi ngày, tốt nhất vào buổi sáng khi ngủ dậy hoặc tập thêm vào buổi chiều.


    Chúc cháu có một chiều cao như ước mơ!
     

Share This Page