1. ==> Hãy ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN và gửi câu hỏi để được đội ngũ bác sĩ & chuyên gia tư vẫn hoàn toàn miễn phí!!!

Chia sẻ 8 ĐIỀU CHỊ EM CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI

Thảo luận trong 'Mang thai' bắt đầu bởi GlobeDr, 25/5/18.

  1. GlobeDr

    GlobeDr Well-Known Member

    Bài viết:
    123
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    463-465 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình
    8 ĐIỀU CHỊ EM CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI


    Chuẩn bị cho việc mang thai là một việc làm cần thiết nhưng không hề dễ dàng, nhất là với những chị em lần đầu làm mẹ. Càng là phụ nữ lại càng có rất nhiều nỗi lo như tình trạng sức khỏe, chế độ ăn, thuốc men, tập thể dục, quá trình sinh nở và trách nhiệm làm cha mẹ khi có con…Vì vậy, việc chuẩn bị trước khi bầu bí là điều rất nên làm, để đảm bảo em bé có tiền đề phát triển tốt nhất, đồng thời cũng giúp mẹ có sức khỏe trong suốt 9 tháng của thai kỳ hãy cùng GlobeDr đọc bài viết sau nhé.

    [​IMG]

    Dưới đây là 15 việc cần thiết các mẹ nên làm trước khi có ý định mang thai.

    1. Khám sức khỏe.

    Bác sĩ sẽ xem xét tổng quan tình hình sức khỏe của bạn, tiền sử bệnh gia đình và bất cứ loại thuốc nào bạn đang dùng. Một số loại thuốc rất nguy hiểm phải dừng sử dụng ngay trước khi bạn thụ thai, vì những chất này được lưu trữ trong chất béo của cơ thể và sẽ tích tụ ở đó, gây nguy hiểm về sau.

    Bạn cũng nên thảo luận với bác sĩ về chế độ ăn uống, cân nặng, tập thể dục và cả một vài thói quen không lành mạnh, như hút thuốc, uống rượu hay sử dụng ma túy. Nên khám phụ khoa, cổ tử cung, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục... nếu bạn thấy mình có nguy cơ mắc bệnh.

    2. Bắt đầu uống vitamin bổ sung.

    Theo Bacsitoancau, 4 tuần đầu tiên của thai kỳ thường các mẹ không hề biết việc mình đã có thai nhưng đây lại là giai đoạn não bộ thai nhi hình thành nên rất cần bổ sung axit folic. Vì vậy việc uống trước khi mang thai là điều vô cùng quan trọng. Phụ nữ chuẩn bị mang bầu được khuyên nên bổ sung khoảng 400 mgr axit folic mỗi ngày để đảm bảo cơ thể đủ dưỡng chất này, phòng ngừa các khuyết tật thần kinh cho thai nhi.

    3. Trò chuyện với mẹ về việc mang thai.

    Mẹ chính là người có đầy đủ kinh nghiệm về mang thai. Mẹ có kinh nghiệm để biết hiện tượng sinh non và tất cả những kiến thức về thai kỳ. Vậy nên, trước khi mang thai, bạn hãy trò chuyện với mẹ của mình để có thêm kiến thức bổ ích.

    4. Tập thể dục thường xuyên.

    Tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm căng thẳng và giúp việc thụ thai dễ dàng hơn. Bạn có thể bắt đầu với các bài tập như yoga, aerobic hoặc bơi lội. Nếu không có thời gian, bạn có thể đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày. Một số việc nhỏ nhặt mà bạn có thể làm như đi thang bộ thay vì thang máy, đỗ xe cách nơi làm việc vài mét… Bạn có thể tham gia các lớp học yoga tiền sản ở bệnh viện hoặc các câu lạc bộ.

    5. Chế độ dinh dưỡng.

    Bạn chỉ cần nhớ đến 3 điều : đầy đủ, cân bằng và lành mạnh. Chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hoặc cao đều gây khó khăn trong việc mang thai, do vậy bạn cần thay đổi chế độ ăn uống để đạt được cân nặng phù hợp

    Bạn cũng nên tránh sử dụng rượu, bia, thuốc lá và một số chất kích thích khác. Việc tiêu thụ caffein nhiều sẽ giảm khả năng sinh sản, nó cũng có thể gây sẩy thai sau này. Vì thế chỉ nên dùng khoảng 200 mg cà phê mỗi ngày. Ngoài ra nên tránh đến những nơi có nhiều khói bụi, có các chất độc hại, các chất phóng xạ.

    6. Chuẩn bị tài chính trước khi mang thai.

    Chuẩn bị có thêm thành viên mới trong gia đình, vợ chồng bạn sẽ phải lo lắng rất nhiều thứ, đặc biệt là tài chính. Vì vậy ngay từ trước khi mang thai, bạn nên cân nhắc xem tình hình tài chính hiện nay của cả hai vợ chồng như thế nào? Một số khoản chi phí cơ bản bạn cần chú ý:

    • Chi phí khám thai định kỳ và sinh đẻ
    • Chi phí quần áo, thuốc men cho mẹ
    • Chi phí quần áo và vật dụng cá nhân cho bé
    • Chi phí sữa cho con Chi phí dự phòng bất trắc, bệnh tật
    • Chi phí trong thời gian nghỉ thai sản
    • Với việc xác định các khoản phải chi tiêu như trên các cặp vợ chồng sẽ xác định chi phí hàng tháng hết bao nhiêu, có thể tiết kiệm được chừng nào và kế hoạch tạo dựng thêm nguồn thu nhập mới để chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.
    7. Tiêm phòng trước khi mang thai.

    Tiêm phòng sẽ giúp bạn có một sức đề kháng khỏe mạnh, phòng ngừa được nhiều bệnh có xảy ra cho cả bạn và em bé. Có 8 loại bạn nên tiêm phòng trước, đó là: tiêm phòng Rubella, tiêm phòng sởi, tiêm phòng quai bị, tiêm phòng thủy đậu, tiêm phòng cúm, tiêm vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung (HPV), tiêm vắc - xin viêm gan siêu vi B, tiêm phòng uốn ván, bạch hầu, ho gà.

    8. Tìm hiểu kỹ thông tin các bệnh viện phụ sản.

    Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, sinh nở là “chướng ngại vật” cuối cùng mà các mẹ phải trải qua để chào đón bé yêu. Vì vậy, việc chọn bệnh viện phụ sản phù hợp với điều kiện sống, tốt nhất cho mẹ và bé cũng rất quan trọng.Trước những kênh thông tin từ người thân, bạn bè, các trang mạng xã hội… tùy theo khả năng tài chính mà các bà mẹ có thể lựa chọn bệnh viện công, bệnh viện tư hay bệnh viện phụ sản quốc tế. Nên chọn những bệnh viện, phòng khám gần nhà, thuận tiện đi lại và hãy tìm cho mình những địa chỉ tin cậy để có thể khám thai định kỳ và đăng ký dịch vụ sinh tốt nhất.

    Tải Ứng Dụng Tư Vấn Sức Khỏe – GlobeDr: Tại Đây
     
  2. maiphuongle1

    maiphuongle1 Member

    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Chị em nhớ chuẩn bị kỹ những điều này. Vừa giúp an toàn cho mình vừa tăng sử dụng cho thai nhi
     
    GlobeDr thích mục này.
  3. Tuấn Huy

    Tuấn Huy Member

    Bài viết:
    24
    Được thích:
    0
    BÀ BẦU TẮM NẮNG ĐÚNG CÁCH TỐT CHO CẢ MẸ LẪN CON

    Vitamin D là một chất dinh dưỡng rất có lợi cho sự hình thành và phát triển hệ thống xương ở mẹ và bé. Loại dưỡng chất này có thể bổ sung qua các loại thực phẩm như cá, dầu cá, trứng, sữa, các chế phẩm đậu nành, ngũ cốc, nấm,… Bênh cạnh đó, tắm nắng là một trong những phương pháp giúp thai phụ tổng hợp 80% vitamin D qua da dưới tác dụng của tia cực tím tiếp xúc trực tiếp. Thế nhưng không nhiều mẹ bầu thực hiện hoạt động này một cách đúng đắn và khoa học.


    [​IMG]


    Tầm quan trọng của vitamin D

    Không bổ sung đầy đủ lượng chất này trong quá trình mang thai, mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tiền sản giật, nhiễm trùng âm đạo và nhiều biến chứng khác.

    Thai nhi thiếu vitamin D có thể bị sinh non hoặc thai chết lưu. Khi chào đời, trẻ có khả năng nhẹ cân, sâu răng, gia tăng bệnh hen suyễn, viêm nhiễm đường hô hấp, bị mềm hộp sọ.
    Một số nghiên cứu cho rằng, thiếu hụt vitamin D ở mẹ sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển trí não và thể chất của trẻ trong tương lai. Nguồn vitamin D được tận dụng tốt, trẻ sinh ra có thể cao hơn 1cm so với những đứa trẻ không tắm nắng.

    Do đó, phụ nữ khi mang thai cần thiết phải bổ sung chất dinh dưỡng này đầy đủ và an toàn.

    Tắm nắng đúng cách

    Tắm nắng không đơn giản chỉ là phơi mình trong nắng một cách “vô tội vạ”, vì như vậy mẹ bầu chỉ làm hại cơ thể chứ không “khỏe” hơn. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không đúng cách, mẹ bầu sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến ung thư da, khiến trẻ nhẹ cân khi chào đời.

    Để tắm nắng đúng cách, mẹ bầu nên tham khảo những nguyên tắc đáng chú ý sau:

    Tắm nắng trước 8 giờ sáng và sau 5-6 giờ chiều

    Đây là khoảng thời gian có ánh nắng nhẹ, giúp mẹ bầu hấp thụ được nhiều vitamin D. Nắng buổi sáng có tia hồng ngoại và tia cực tím tương đối yếu sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể mẹ, hỗ trợ tích cực cho quá trình tổng hợp vitamin D.


    [​IMG]


    Nhiều người nghĩ rằng, nắng buổi chiều không tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế nắng vào thời gian 5-6h chiều có thành phần X-quang trong tia cực tím nhiều. Đây là điều kiện giúp cơ thể hấp thu canxi, phốt pho, hỗ trợ phát triển hệ xương của mẹ và bé. Mỗi lần tắm tốt nhất nên kéo dài 20-30 phút, tùy theo thể trạng của mẹ bầu. Mẹ bầu không nên tắm vào các khoảng thời gian còn lại trong ngày bởi ánh nắng thời điểm này rất gay gắt và chứa nhiều tia cực tím mạnh dễ gây tổn thương da, nám mặt, lưng, tay và nách.

    Lưu ý trong khi tắm nắng

    Những ngày trời nắng gắt, mẹ bầu nên nằm trong bóng râm, mặc áo khoác mỏng để da hấp thụ tốt dưỡng chất. Sau khi phơi nắng xong, mẹ cần lau khô mồ hôi và bổ sung nước cho cơ thể.

    Khi tắm nắng trực tiếp, nên đội mũ rộng vành để tránh các tia soi trực tiếp vào mặt, dễ khiến các vết nám xuất hiện và trở nên rõ, to hơn.

    Nên thực hiện hoạt động này điều độ trong khoảng thời gian cho phép, vì tắm nhiều quá cũng không tốt cho sức khỏe thai nhi. Nhiệt độ cao, thai nhi nóng lên, do chưa hình thành tuyến mồ hôi nên trẻ không thể điều tiết thân nhiệt, tình trạng này kéo dài có thể gây ra những rối loạn hoạt động hệ thần kinh của bé.

    Phơi nắng quá lâu sẽ dẫn tới nguy cơ hình thành các tế bào ung thư và các khối u ác tính. Bên cạnh đó, tắm nắng nhiều giờ khiến cơ thể mất quá nhiều nước nên không thể khôi phục kịp thời. Vì thế, mẹ bầu nên tắm nắng trong chừng cho phép để đạt hiệu quả tối đa, tránh những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể mẹ và bé.

    Nguồn internet

    tỏi đen www.apapa.vn
     

Share This Page